Gặp gỡ Chuyên viên kinh doanh cấp cao của Homebase, Tristine Lam

October 17 2024 2:54 AM

Tristine đã gia nhập Homebase với vai trò là Chuyên viên kinh doanh sau một thời gian gắn bó với công việc kinh doanh trong lĩnh vực y tế. Trong thời gian rảnh rỗi, chị ấy thích xem phim và chơi game, hay chỉ đơn giản là nằm thư giãn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về kinh nghiệm của Tristine với vai trò mới là Chuyên viên kinh doanh cấp cao và góc nhìn của chị về Homebase trong thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Chị có thể chia sẻ thêm về những gì chị đang làm tại Homebase không?

Tristine đã tham gia Homebase một năm trước với tư cách là chuyên viên kinh doanh và hiện đã được thăng chức lên làm chuyên viên cấp cao. Mình chịu trách nhiệm chính về việc chăm sóc khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng và giới thiệu với họ về dịch vụ của Homebase. Ngoài ra, mình cũng tham gia phát triển kinh doanh để giúp đóng góp vào các dự án mới và cho ra mắt các sản phẩm mới trên thị trường.

Một số khó khăn chị gặp phải khi làm việc với khách hàng là gì?

Thành thật mà nói thì có rất nhiều khách hàng có nhu cầu về nhà ở. Homebase là một công ty khởi nghiệp với một mô hình khá mới và nhiều người Việt vẫn chưa quen với điều này. Ở Việt Nam, mọi người thực sự quan tâm và coi trọng quyền sở hữu tài sản. Khi mới tham gia, mình gặp khó khăn khi giải thích với khách hàng về ý tưởng của công ty và thuyết phục họ tin tưởng.

Điều gì đã khiến chị muốn tham gia Homebase?

Điều khiến mình muốn tham gia Homebase chính là sản phẩm. Mình tìm thấy công ty thông qua mạng xã hội và mình chỉ nghĩ rằng việc trao quyền sở hữu nhà hoàn toàn cho người mua nhà là một ý tưởng tuyệt vời và mới lạ. Về cơ bản, nó sẽ thay đổi thị trường Việt Nam, và mình muốn trở thành một phần của điều đó.

Chị thích nhất điều gì khi làm việc tại Homebase?

Điều yêu thích nhất của Tristine chính là môi trường và văn hóa làm việc tại Homebase. Mình không nghĩ rằng bạn có thể tìm thấy một công ty khác có môi trường thân thiện và giống như một gia đình như vậy. Thật tuyệt khi mình có thể hỏi bất cứ ai với bất cứ điều gì, từ các bạn thực tập sinh cho đến những người sáng lập. Họ sẽ cố gắng trả lời bạn trong khả năng tốt nhất của họ.

Khoảnh khắc vui nhộn hoặc thú vị mà chị đã trải qua là gì?

Tụi mình có các buổi team bonding hàng tháng và các cuộc họp nhỏ mỗi ngày, vì vậy có rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời ở đây. Một khoảnh khắc mà mình nhớ rất rõ là trong các buổi họp khởi động buổi sáng (daily stand-up). Một anh co-founder đã nhờ mình đăng hình (dìm) của anh co-founder kia lên Slack (ứng dụng mà công ty dùng để trao đổi công việc). Mình đã làm điều đó và được anh ấy tặng một ly cà phê thay cho phần thưởng.

Chị thấy một Homebase trong tương lai như thế nào?

Sau gần một năm làm việc tại Homebase, mình tin tưởng mạnh mẽ rằng trong tương lai, chúng mình sẽ trở thành công ty dẫn đầu về proptech trên thị trường. Tụi mình vẫn đang trong quá trình cải thiện quyền sở hữu nhà của người Việt Nam, và mình tin rằng chúng mình có thể làm được điều đó.

Cảm giác của chị như thế nào khi làm việc với tư cách là một trong những thành viên cấp cao tại Homebase?

Thật thú vị và đầy thách thức. Làm việc trong lĩnh vực tài chính và bất động sản, chúng ta phải đối mặt với những thách thức mới mỗi ngày. Ở Homebase, bạn sẽ không ngồi lại. Luôn có một cái gì đó mới để học, và bạn luôn cần cải thiện bản thân để làm tốt hơn trên thị trường, trong việc giúp đỡ khách hàng, học hỏi xu hướng và có được các kỹ năng để xử lý các tình huống khó khăn.

Tìm hiểu thêm về các góc nhìn khác nhau tại Homebase trong loạt bài của chúng tôi.